Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

BHYT cắt giảm chi trả thuốc gì đối với bệnh nhân ung thư?

Bệnh nhân ung thư tăng đột biến

I. Đang giao lưu: Nụ cười cho bệnh nhân ung thư

PN - Ngày 15/12, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng của Bộ Y tế đã triển khai dự án phòng chống bệnh ung thư vú với tên gọi “Vì phụ nữ, vì ngày mai” nhằm nâng cao nhận thức, hỗ trợ phụ nữ tầm soát sớm, phòng chống và điều trị bệnh ung thư vú. Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 4 năm thành lập “Câu lạc bộ bệnh nhân ung thư vú” ngày 27/4, bác sĩ Nguyễn Diệu Linh (Khoa Ngoại vú - Bệnh viện K) cho biết: Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, mọi thắc mắc của các thành viên xung quanh căn bệnh này như kiến thức phòng phát triển sớm UTV, các phương pháp chẩn đoán, điều trị UTV, chế độ ăn uống, thực phẩm bổ sung, giảm tác dụng phụ trong quá trình điều trị… sẽ được các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về ung thư giải đáp kỹ càng. Chúng tôi chờ đợi điều tồi tệ nhất sắp đến. Đây có thể là phản ứng phụ của quá trình điều trị hoặc do tâm lý chán nản, lo lắng của người bệnh nhưng phần nhiều là do chính khối u gây ra.

Thuốc sẽ được chỉ định điều trị theo từng trường hợp bệnh nhân. Sau nhiều lần tiếp xúc và hiểu hơn về con người của anh, chị càng cảm mến và nảy sinh những tình cảm đặc biệt. Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng chính thức hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bức thiết trong bối cảnh hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, khám chữa bệnh ung thư”, Bộ trưởng Tiến nói. Nguyễn Bá Đức phát biểu tại Hội thảo. Vì bàn tay là nơi tập trung nhiều huyệt đạo, tác động tới các huyệt đạo này giúp khí huyết được lưu thông, tinh thần trở nên vui vẻ, lạc quan. Mặc dù vậy, việc điều trị vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu.

II. Quỹ “Ngày mai tươi sáng”- địa chỉ mới giúp bệnh nhân ung thư nghèo

Điều trị ung thư có sự kết hợp phương pháp này hiện được cho là hướng đi mới của y học hiện đại. Nhưng ở đó, vẫn sáng bừng lên những bông hoa hướng dương sáng ngời. Gần đây, bệnh viện Mayo Clinic, Hoa Kỳ công bố một kết quả nghiên cứu khá bất ngờ rằng 40% bệnh nhân ung thư tuyến tụy trước khi phát hiện được khối u thì đã mắc bệnh tiểu đường được 1-2 năm. Trước vấn đề này, tiến sĩ Ezra Cohen (đại học Chicago) đã nghĩ đến việc giúp bệnh nhân ung thư tiết kiệm chi phí bằng cách nâng cao hiệu quả của thuốc. Đồ ăn, thức uống cần tránh. Việc khai thác bừa bãi hiện nay đang làm nguy hại đến nguồn dược liệu quý hiếm này.

Ví dụ, bệnh nhân ung thư gan không nên ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên, thực phẩm hun khói; bệnh nhân ung thư thực quản nên tránh ăn thực phẩm thô, tránh thức ăn mốc; bệnh nhân bị cổ chướng nên hạn chế muối và nước; bệnh nhân bị tiểu cầu thấp, có hiện tượng chảy máu nhiều cần chú ý các loại thuốc và thực phẩm giúp lưu thông máu; bệnh nhân sau khi hóa trị có hiện tượng tiêu chảy cần chú ý ăn các thực phẩm thô xơ nhiều hơn một chút. Có những người lại rất cầu kỳ trong việc lựa chọn thực phẩm cho bệnh nhân ung thư như đặt mua hoa quả tại vườn, trồng rau sạch quanh nhà hoặc đặt hàng từ cơ sở sản xuất. Chữa ung thư bằng dược chất phóng xạ Ung thư cổ tử cung xuất hiện nhiều từ tuổi 30 Hầu như nhà nào cũng có bệnh nhân ung thư ở lứa tuổi ngoài 30, nhiều nhất là ung thư ruột, gan, dạ dày, đại tràng, vòm họng. Kadcyla phù hợp cho nhóm bệnh nhân ung thư vú di căn giai đoạn cuối mà các loại thuốc hiện có không phát huy tác dụng.Trung bình số bệnh nhân sống dùng ipilimumab có thể kéo dài sự sống tới 10 tháng so với chỉ hơn 6 tháng đối với các bệnh nhân khác. Nhờ sự tìm hiểu thông tin về khả năng chữa trị của liệu pháp ung chọn lọc, bà đã đến Singapore để được tư vấn.

III. Bệnh nhân ung thư cần thận trọng với các biến chứng do bệnh cúm

Ngoài ra, theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ, trong và sau quá trình xạ trị, bệnh nhân ung thư nên uống thêm Nano Curcumin sẽ giúp tăng sức đề kháng, đồng thời làm giảm tác dụng, đặc biệt là tình trạng viêm da. Bệnh nhân ung thư được phát hiện sớm có thể chữa khỏi hoàn toàn. Cho tới nay, BV FV là cơ sở đầu tiên tại TP áp dụng trang thiết bị này. Những mẫu hình xăm này được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau. Trước sự quan tâm đặc biệt của dư luận về thông tin trên, trao đổi với PetroTimes, bà Nguyễn Thị Hoài Thu (nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội) cho rằng, việc BHYT cắt giảm trợ giá thuốc đối với những danh mục thuốc điều trị cho người mang bệnh hiểm nghèo đang tạo ra sự thiếu công bằng. Yoga có những bài tập đặc biệt gồm các tư thế ảnh hưởng lên mọi mặt cơ thể con người như chuyển động nhẹ nhàng, chậm rãi kèm theo hít thở sâu, xen kẽ với những giai đoạn hoàn toàn bất động.

Bước đầu, nguồn nguyên liệu này đã được thử nghiệm trên 3 dòng tế bào ung thư vú (MCF7), phổi (H1299) và đại trực tràng (HCT116) tại Trung tâm ung thư thực nghiệm, ĐH Quốc gia HN cho thấy Nano Curcumin xâm nhập tốt và ức chế sự phát triển của cả 3 dòng tế bào ngay tại nồng độ thấp nghĩa là Nano Curcumin có tác dụng tiêu diệt cực mạnh các tế bào ung thư” Kết quả nghiên cứu này đã được công bố tại Hội thảo “Ứng dụng Nano Curcumin trong phòng và trị bệnh” do Hội Nội khoa VN kết hợp với Viện HLKHVCNVN tổ chức. PNO - Vừa đoạt giải Hoa hậu Hình thể đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu quý bà Thế giới 2014, hoa hậu Diễm Ky Ly đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ về căn bệnh ung thư và ước mơ giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ với chị. Bệnh nhân ung thư nên uống nhiều chất lỏng. Trong năm 2010, bệnh nhân ung thư Eric Martin, 13 tuổi, đã được hiện thực hóa ước mơ trở thành “Người nhện” (Spiderman). com , hoặc gọi điện Mr. Có những ung thư tiến triển rất nhanh, khiến bệnh nhân tử vong sau vài tháng, nhưng cũng có những ung thư khác lại lành hơn, bệnh nhân có thể sống nhiều năm nếu được điều trị tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét